Cách chạy quảng cáo Google Maps chi tiết nhất

Nếu bạn đang đọc bài đăng này thì chúng tôi biết rằng bạn đang sử dụng Google Maps ít nhất một lần. Cho dù đó là tìm đường đi hay tìm kiếm 1 quán cà phê gần bạn nhất.

Nếu bạn là doanh nghiệp dựa trên vị trí, chẳng hạn như nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ dựa vào lượng người ghé qua cửa hàng để tạo doanh thu thì chạy quảng cáo Google Maps có thể tăng đáng kể số lượng khách hàng tiềm năng của bạn chỉ sau một đêm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách Google Maps hoạt động, các loại quảng cáo tìm kiếm địa phương khác nhau và cách bạn có thể thiết lập quảng cáo tìm kiếm chi tiết.

Quảng cáo Google Maps là gì?

Quảng cáo Google Maps

Google Maps là một ứng dụng bản đồ trực tuyến miễn phí do Google cung cấp. Được phát hành vào năm 2005, và hiện được hơn 1 tỷ người dùng sử dụng mỗi tháng.

Bên cạnh đó, nền tảng này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thông tin chi tiết về các khu vực và khu vực địa lý tại hơn 220 quốc gia, bao gồm hàng trăm triệu doanh nghiệp và điểm đến.

Đây là những thông tin cơ bản, tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về các thông số, để bạn hiểu vì sao Google Maps là 1 nơi lý tưởng để bạn phát triển kinh doanh của mình.

Vậy chạy quảng cáo trên Maps là gì? Là quảng cáo được nhắm mục tiêu xuất hiện trong SERP khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp có vị trí thực tế tồn tại trong một khu vực địa lý cụ thể.

Về bản chất, nó cho phép bạn hiển thị cửa hàng, quán cà phê hoặc văn phòng của mình trên Google Maps cùng với địa chỉ, thông tin liên hệ kèm theo ảnh, bài đánh giá về doanh nghiệp của bạn.

Tại sao bạn nên chạy quảng cáo gg maps ngay hôm nay?

Tại sao bạn nên chạy quảng cáo gg maps

Có thể bạn chưa biết,  Google đã chia sẻ một số số liệu thống kê đáng kinh ngạc (có thể nói là bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa).

  • Hơn 1 tỷ người sử dụng Google Maps.
  • 84% người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm địa phương.
  • Khoảng 90% tổng doanh số bán hàng toàn cầu diễn ra tại các cửa hàng thực tế chứ không phải online.
  • Gần 1/3 tìm kiếm trên thiết bị di động có liên quan đến vị trí.
  • Vào năm 2021, tìm kiếm dựa trên vị trí tăng nhanh hơn 50% trên thiết bị di động.
  • Các tìm kiếm của Google hướng người tiêu dùng tới 1,5 tỷ điểm đến thông qua công cụ tìm kiếm và Google Maps mỗi năm.
  • Cứ 4 người thì có 3 người sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm doanh nghiệp gần đó để ghé thăm cửa hàng đó trong vòng một ngày. 28% số tìm kiếm đó dẫn đến mua hàng.

Với những con số trên, bạn đang nghĩ gì?

Đúng vậy, tạo maps ngay và tiến hành quảng cáo ngay nếu bạn có 1 cửa hàng hoặc địa điểm để khách hàng đến trải nghiệm.

Quảng cáo trên Google Maps hoạt động như thế nào?

Mọi thứ đều rất đơn giản. Nếu bạn có doanh nghiệp tọa lạc tại một địa điểm nào đó trong thành phố thì bạn chỉ cần thiết lập quảng cáo Google Maps.

Có 3 loại quảng cáo chính và dưới đây là phần giải thích sâu hơn về từng quảng cáo tìm kiếm địa phương và nơi có thể tìm thấy chúng trong ứng dụng Google Maps.

Quảng cáo kết quả tìm kiếm

Quảng cáo kết quả tìm kiếm trên google maps

Khi xem kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động về một doanh nghiệp trong khu vực của bạn trên Google Maps, nó sẽ trả về các doanh nghiệp gần nhất dựa trên vị trí thực tế của bạn và xếp hạng của họ.

Nếu bạn muốn đứng đầu trong các kết quả bản đồ này ở một khu vực cụ thể thì Google Maps sẽ cung cấp danh sách quảng cáo bản đồ trả phí mà doanh nghiệp có thể trả tiền để xuất hiện ở đầu.

Loại quảng cáo này rõ ràng giúp doanh nghiệp nổi bật so với phần còn lại. Nếu bạn là thợ sửa ống nước ở địa phương và muốn được hiển thị nhiều hơn trên các tìm kiếm trên thiết bị di động thì đây là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Đây là cách mà đa số chúng tôi thực hiện, vì nó hiệu quả nhất cũng như có tính chuyển đổi cao nhất hiện nay.

Ghim quảng cáo

Ghim quảng cáo trên google maps

Ghim quảng cáo là một loại danh sách quảng cáo trả phí khác và là cách tuyệt vời để được chú ý khi người dùng duyệt qua các khu vực trên ứng dụng bản đồ. Không giống như quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, những ghim in đậm này sẽ xuất hiện trên bản đồ mà người dùng không cần phải tìm kiếm bất kỳ thứ gì.

Điều này rất tốt để thu hút sự chú ý của những người không nhất thiết phải tìm kiếm doanh nghiệp hoặc dịch vụ nhưng đang lái xe hoặc đi bộ qua khu vực. Điều này không chỉ có thể dẫn đến tăng khả năng hiển thị mà còn có nhiều lượt ghé thăm cửa hàng hơn.

Khuyến mãi tại cửa hàng

Khuyến mãi tại cửa hàng trên google maps

Khuyến mại tại cửa hàng là nơi doanh nghiệp đặt quảng cáo trên trang kinh doanh của họ để thông báo cho người dùng về các chương trình khuyến mãi đặc biệt mà họ đang chạy. Những chương trình khuyến mãi này có thể là bất cứ điều gì từ ưu đãi mua một tặng một cho đến giảm giá cho các sản phẩm cụ thể.

Quảng cáo Google Maps có giá bao nhiêu?

Không có chi phí cụ thể, vì cấu trúc giá cho Google Ads rất phức tạp và thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố. 

Một số yếu tố chính góp phần vào chi phí của quảng cáo Google Maps, bao gồm ngành của bạn, xu hướng thị trường, điểm chất lượng, từ khóa, giá thầu và ngân sách. Hãy cùng khám phá những yếu tố này sâu hơn để hiểu rõ hơn về cách chúng tác động đến việc định giá quảng cáo Google Maps.

  • Ngành: Khả năng cạnh tranh trong ngành của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định mỗi quảng cáo sẽ có giá bao nhiêu. Một số ngành có nhu cầu cao hơn và cạnh tranh cao hơn, điều này có thể làm tăng giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho các từ khóa có liên quan.
  • Xu hướng thị trường: Những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, nhu cầu đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoặc biến động theo mùa có thể ảnh hưởng đến sự cạnh tranh về không gian quảng cáo và tác động đến giá cả.
  • Điểm chất lượng: Google chỉ định điểm chất lượng cho mỗi nhà quảng cáo dựa trên mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo và trang đích của họ. Nó cũng xem xét trải nghiệm người dùng tổng thể. Điểm chất lượng cao hơn dành cho nhà quảng cáo có thể dẫn đến CPC thấp hơn vì Google thưởng cho họ vị trí đặt quảng cáo tốt hơn với chi phí thấp hơn.
  • Từ khóa: Việc chọn từ khóa một cách chiến lược là rất quan trọng khi xác định chi phí của quảng cáo Google Maps. Các từ khóa phổ biến có lượng tìm kiếm cao thường có mức độ cạnh tranh cao hơn, dẫn đến CPC tăng lên. Đây là lý do tại sao việc cân bằng giữa việc chọn từ khóa có liên quan và quản lý chi phí một cách hiệu quả là điều cần thiết.
  • Giá thầu: Số tiền giá thầu bạn đặt cho quảng cáo của mình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị và vị trí của chúng trên các tìm kiếm trên Google Maps. Giá thầu cao hơn làm tăng khả năng hiển thị và nhấp chuột vào quảng cáo nhưng cũng có thể làm tăng chi phí. Cần phải quản lý giá thầu cẩn thận để tối ưu hóa ngân sách của bạn và đạt được kết quả mong muốn.
  • Ngân sách: Ngân sách được phân bổ của bạn cho quảng cáo Google Maps là một yếu tố khác ảnh hưởng đến chi phí tổng thể. Ngân sách cao hơn mang lại khả năng hiển thị quảng cáo nhiều hơn và có khả năng chuyển đổi nhiều hơn nhưng cũng làm tăng chi phí quảng cáo.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo ngại việc bỏ chi phí. Vì theo báo cáo mới nhất của Google, cứ mỗi 1 đô la bạn trả cho quảng cáo, sẽ kiếm về doanh thu 8 đô la.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Google Maps chi tiết

Quảng cáo của bạn hiển thị trên Google Maps thông qua các phương pháp gián tiếp, vì vậy hãy khám phá cách thiết lập quảng cáo tìm kiếm địa phương của Google.

Điều đầu tiên, tất nhiên là bạn cần 1 hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi. Nếu không có nó, bạn sẽ không thể hiển thị trên bản đồ. Nếu thực sự chưa có, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Will Group sẽ tạo cho bạn 1 tài khoản chỉ trong 3 ngày làm việc, trên chính tài khoản Gmail của bạn.

Qua quảng cáo Google

Nếu bạn đang thực hiện quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trong Google Ads cho doanh nghiệp của mình và muốn thêm thứ nguyên địa phương, bạn cần kích hoạt tiện ích mở rộng vị trí. Bạn sẽ được nhắc kết nối tài khoản Google Doanh nghiệp của bạn (Google My Business) để kích hoạt quảng cáo trên Google Maps.

Nơi tìm chỗ tiện ích mở rộng vị trí trên google ads

Trong Google Ads , hãy chuyển đến trang “Tất cả chiến dịch” và nhấp vào nút “+ Chiến dịch mới”.

chiến dịch mới trong Google Ads

Khi được nhắc, hãy chọn Hồ sơ doanh nghiệp mong muốn để quảng cáo và liên kết các tài khoản của bạn.

thêm hồ sơ doanh nghiệp vào Google Ads

Chọn mục tiêu cụ thể cho chiến dịch của bạn.

Mục tiêu quảng cáo trên Google Ads

Hoàn tất quy trình tạo Chiến dịch thông minh.

Qua Google Doanh nghiệp của tôi

Trang Google Doanh nghiệp của tôi mà bạn có thể chọn để tạo quảng cáo.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ có mặt tiền cửa hàng, tiếp thị địa phương là chìa khóa thành công. Họ có thể thực hiện SEO địa phương và thiết lập hồ sơ doanh nghiệp miễn phí trên Facebook và Google Doanh nghiệp của tôi. Chiến dịch quảng cáo địa phương có thể là một tiện ích mở rộng tuyệt vời để nâng cao khả năng hiển thị.

Từ tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi, như được thảo luận bên dưới, bạn nhấp vào Tạo quảng cáo trong menu và được chuyển trực tiếp vào chiến dịch Google Ads Smart. Menu được đơn giản hóa so với giao diện Google Ads mặc định.

Hãy nhớ kiểm tra từ khóa, chiến lược đặt giá thầu và bản sao quảng cáo trước khi xuất bản chiến dịch của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *