Ấn phẩm quảng cáo là gì?

Ấn phẩm quảng cáo là sản phẩm được làm bởi công nghệ in ấn hoặc có thể phát hành dưới dạng truyền thông, chúng có nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp cần gửi tới cộng đồng.

Ấn phẩm quảng cáo là gì?

Ấn phẩm quảng cáo/ marketing hay còn gọi hình thức Quảng cáo truyền thông in ấn là dùng một hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh thiết kế đẹp mắt, nhằm truyền tải nội dung đến khách hàng mục tiêu qua in ấn: như tờ rơi, catalogue, brochure, poster,… nhằm để tiếp cận gây sự chú ý đến khách hàng tiềm năng. Các ấn phẩm quảng cáo in ấn cũng rất được ưa chuộng và vẫn là phương thức hiệu quả, giá rẻ.

Ví dụ: Các siêu thị như Co.opmart, Big C thường phát tờ rơi quảng cáo các chương trình khuyến mãi hàng tuần. Hoặc nhiều hơn nữa.

Ấn phẩm quảng cáo doanh nghiệp sử dụng rất nhiều trong hoạt động quảng bá thương hiệu và nhận diện thương của khách hàng đối với doanh nghiệp, công ty.Ấn phẩm quảng cáo

Các loại ấn phẩm quảng cáo phổ biến hiện nay

Có 7 loại ấn phẩm quảng cáo thường sử dụng marketing cho doanh nghiệp. Các ấn phẩm đó gồm:

Brochure

Brochure hay gọi tên khác là Pamphlet, tờ gấp quảng cáo là loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tập/cuốn sách.

Một brochure cung cấp, giới thiệu hình ảnh chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện cũng như các thông tin cơ bản của một công ty, doanh nghiệp. Mục đích phát hành ấn phẩm này chính là tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Nhờ ấn phẩm này người xem có thể đánh giá cơ bản về doanh nghiệp và đưa ra lựa chọn của mình đối với sản phẩm, dịch vụ.

  • Ưu điểm: Cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ hơn về sản phẩm, dịch vụ. Thiết kế brochure đẹp mắt và chuyên nghiệp có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
  • Nhược điểm: Chi phí sản xuất cao hơn so với tờ rơi. Brochure cũng cần được phân phối đúng cách để đạt hiệu quả cao.

Ví dụ: Các công ty du lịch như Vietravel thường có brochure giới thiệu các tour du lịch trong và ngoài nước. Brochure này được phát tại văn phòng công ty hoặc tại các hội chợ du lịch.

Ấn phẩm quảng cáo
Brochure có ý nghĩa quang trọng doanh nghiệp

Catalogue

Hiện nay tồn tại khá nhiều khái niệm Catalogue khác nhau, tuy nhiên có thể hiểu một cách đơn giản rằng, Catalogue là một ấn phẩm, một cuốn tài liệu được biên soạn để giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ ngắn gọn nhưng đầy đủ. Catalogue được biên soạn dưới dạng cuốn sách với bố cục tương đối giống với tạp chí.

Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin về sản phẩm,dịch vụ một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang cuốn catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure gấp đôi hoặc gập 3. Cần phân biệt rõ điều này để khi trao đổi với nhà thiết kế, cách gọi được chính xác nhất.

  • Ưu điểm: Là công cụ hiệu quả để giới thiệu toàn bộ danh mục sản phẩm của doanh nghiệp. Catalog giúp khách hàng dễ dàng tham khảo và chọn lựa sản phẩm.
  • Nhược điểm: Chi phí in ấn và phát hành cao. Catalog cũng cần cập nhật thường xuyên để đảm bảo thông tin luôn chính xác và kịp thời.

Ví dụ: Nhãn hàng thời trang như Canifa phát hành catalog giới thiệu các bộ sưu tập mới mỗi mùa. Catalog này có thể được gửi đến khách hàng qua đường bưu điện hoặc phát tại các cửa hàng.

Ấn phẩm quảng cáo
Một catalogue đẹp có thể thúc đẩy doanh thu bán hàng

Tờ rơi/ Leaflet

Tờ rơi là một trong các ấn phẩm quảng cáo được in ấn, thiết kế đa dạng để phục vụ vào nhiều lĩnh vực trong công việc như giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, quảng cáo, giảm giá, khai trương chương trình hoặc có thể tuyên truyền, tuyển sinh.

Tờ rơi hay còn là leaflet/ Flyer là ấn phẩm quảng cáo được dùng khá thông dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, những thể loại tờ rơi thường được dùng trong in ấn trên những mặt giấy dạng tờ gấp hoặc tờ đơn. Tờ rơi hỗ trợ người sử dụng truyền tải hình ảnh thông tin mục đích gây sự chú ý, thu hút về một dịch vụ, sự kiện, ý tưởng hay sản phẩm nào đó.

  • Ưu điểm: Rất hiệu quả trong việc truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng phát tán. Tờ rơi thường dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và có chi phí sản xuất thấp.
  • Nhược điểm: Thường bị bỏ qua hoặc vứt đi mà không được đọc. Ngoài ra, tờ rơi có thể gây ra lãng phí giấy và ảnh hưởng đến môi trường.

Ví dụ: Tờ rơi của Apollo thường bao gồm thông tin về các khóa học tiếng Anh cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em, thiếu niên đến người lớn. Nó cung cấp chi tiết về chương trình học, thời gian khai giảng, học phí, và các ưu đãi đặc biệt như giảm giá khi đăng ký sớm hoặc học thử miễn phí.

Ấn phẩm quảng cáo
Tờ rơi rất quan trọng khi quảng bá sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi

Poster

Poster là một ấn phẩm truyền tải thông tin qua các câu chữ (từ ngữ) và/hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa (các biểu tượng hoặc bức hình, tranh vẽ).

Thông thường, người ta sẽ thiết kế poster với kích thước vừa phải để dán dọc tường hoặc cửa sổ, đủ để cho mọi người có thể nhận thấy và đọc được trong khoảng cách tương đối gần. Poster phải chuyển tải được thông điệp thật gần gũi đúng với mục đích làm poster và phải gây ấn tượng cho người xem ngay khi lướt nhìn qua lần đầu.

  • Ưu điểm: Rất thu hút sự chú ý nhờ kích thước lớn và hình ảnh ấn tượng. Poster thích hợp cho các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn như phim chiếu rạp, sự kiện.
  • Nhược điểm: Địa điểm treo poster cần được chọn kỹ lưỡng để đạt hiệu quả tối đa. Chi phí in ấn và treo poster có thể cao.

Ví dụ: Các rạp chiếu phim như CGV hay Lotte Cinema thường treo poster quảng cáo các bộ phim mới nhất tại cửa rạp để thu hút khán giả.

Ẩn phẩm quảng cáo
Poster giúp gây ấn tượng người xem

Profile doanh nghiệp

Profile, hay hồ sơ năng lực là tài liệu giới thiệu công ty cực kỳ quan trọng giúp khách hàng nhìn thấy được khả năng hay năng lực của công ty để ra quyết định hợp tác. Đồng thời đây cũng là một trong những công cụ Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực thể hiện sự chuyên nghiệp, ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty một cách khái quát. 

Profile còn giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, tình trạng hiện tại, ưu thế vượt trội của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, đối tác, cổ đông của công ty,… Hồ sơ năng lực thường có khoảng từ 16 – 32 trang, chứa đựng thông tin, hình ảnh doanh nghiệp,… 

Ví dụ: Profile của một công ty xây dựng như Coteccons giới thiệu lịch sử phát triển, các dự án đã hoàn thành, đội ngũ quản lý, và các giải thưởng đạt được.

Ấn phẩm quảng cáo
Hồ sơ năng lực thể hiện sự chuyên nghiệp

Banner

Banner là một biển quảng cáo lớn, thường có dạng ngang, được treo tại các địa điểm công cộng như hội chợ, triển lãm, hoặc trên các trang web để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện.

  • Ưu điểm: Dễ dàng nhìn thấy từ xa và có thể sử dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời. Banner rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tại các sự kiện, hội chợ.
  • Nhược điểm: Banner ngoài trời dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và có thể cần thay thế thường xuyên.

Ví dụ: Trong các hội chợ triển lãm như Vietbuild, các công ty xây dựng và nội thất thường treo banner lớn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách tham quan.

banner của euro window tại vietbuild 2024

Card Visit

Card visit, còn gọi là danh thiếp, là một thẻ nhỏ chứa thông tin liên lạc của một cá nhân hoặc doanh nghiệp, bao gồm tên, chức vụ, công ty, số điện thoại, email và địa chỉ.

  • Ưu điểm: Tạo ấn tượng chuyên nghiệp và dễ dàng trao đổi thông tin liên lạc. Card visit là công cụ giao tiếp không thể thiếu trong các buổi gặp gỡ kinh doanh.
  • Nhược điểm: Card visit có kích thước nhỏ nên thông tin bị hạn chế. Ngoài ra, card visit dễ bị thất lạc.

Ví dụ: Một nhân viên kinh doanh của công ty bất động sản Đất Xanh có thể trao card visit của mình cho khách hàng tiềm năng trong một buổi tư vấn dự án.

Card visit của Woori Bank

Bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm là vật liệu bao bọc bên ngoài sản phẩm, nhằm bảo vệ sản phẩm và cung cấp thông tin về sản phẩm đó. Bao bì cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

  • Ưu điểm: Tạo ấn tượng đầu tiên rất quan trọng với khách hàng. Bao bì đẹp và chuyên nghiệp giúp nâng cao giá trị sản phẩm và nhận diện thương hiệu.
  • Nhược điểm: Chi phí thiết kế và sản xuất bao bì có thể cao. Bao bì không thân thiện với môi trường có thể gây phản cảm với một số khách hàng.

Ví dụ: Nhãn hàng Vinamilk thiết kế bao bì sữa bắt mắt với logo và hình ảnh dễ nhận biết, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận ra sản phẩm của họ trên kệ hàng siêu thị.

Bao bì sản phẩm mới của Vinamilk

Dịch vụ thiết kế và in ấn phẩm quảng cáo tại HCM

Willgroup – đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và in ấn ấn phẩm quảng cáo tại TP.HCM. Chúng tôi hiểu rằng mỗi ấn phẩm là một cơ hội để gây ấn tượng và chinh phục khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia sáng tạo và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo và đầy cảm hứng.

Dịch vụ ấn phẩm quảng cáo tại Willgroup

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Thiết kế ấn phẩm quảng cáo: Từ tờ rơi, brochure, catalog đến poster và banner, chúng tôi đảm bảo mỗi thiết kế đều phản ánh đúng phong cách và thông điệp thương hiệu của bạn.
  • In ấn chuyên nghiệp: Sử dụng công nghệ in hiện đại, chúng tôi mang đến những sản phẩm sắc nét, bền màu và đáp ứng mọi yêu cầu về số lượng cũng như chất lượng.

Tại sao chọn Willgroup?

  • Chuyên nghiệp và sáng tạo: Chúng tôi không ngừng sáng tạo để mang đến những thiết kế ấn tượng, giúp doanh nghiệp bạn nổi bật.
  • Giải pháp toàn diện: Từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn thiện, chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn.
  • Chất lượng vượt trội: Cam kết về chất lượng và hiệu suất, mỗi ấn phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi

Hãy để Willgroup giúp bạn tạo nên những ấn phẩm quảng cáo độc đáo và hiệu quả.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các loại ấn phẩm quảng cáo, marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường sử dụng. Mỗi loại ấn phẩm có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tham khảo nhiều ấn phẩm hơn tại Willgroup hoặc liên hệ để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo